slider-news

Trang chủ Tin Tức Phần mềm giám sát bán hàng – Tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp

Phần mềm giám sát bán hàng – Tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp

Phần mềm giám sát bán hàng là công cụ quan trọng để theo dõi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Từ đó, giúp doanh nghiệp đề ra các chiến lược kinh doanh phù hợp. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều phần mềm giám hỗ trợ giám sát bán hàng. Là một doanh nghiệp thông minh bạn nên lựa chọn phần mềm giám sát bán hàng như thế nào? Hãy cùng HQsoft tìm câu trả lời cho vấn đề này nhé.

Giám sát bán hàng – hoạt động giúp doanh nghiệp chiến thắng trên thị trường

Trong quá trình hoạt động, để nắm bắt được tình hình thị trường và đo lường khả năng kinh doanh, thì hoạt động giám sát bán hàng giám sát bán hàng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong tiến trình phát triển của doanh nghiệp. Chính vì vậy, mỗi doanh nghiệp đều có đội ngũ các cấp quản lý giám sát hoạt động của sales thị trường. Thông qua đó, doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt được tình hình phát triển để thay đổi chiến lược phù hợp. Đồng thời, dễ dàng phát hiện các vấn đề khó khăn để nhanh chóng đưa ra các phương án giải quyết.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn để nắm bắt được thông tin của thị trường. Do vẫn áp dụng cách quản lý thủ công trong doanh nghiệp. Do đó, không thể kiểm soát thông tin về thị trường, sức mua đối thủ cạnh tranh,… Từ đó, lựa chọn phương án kinh doanh phù hợp với thị trường và định hướng. Bên cạnh đó, việc không quản lý sales thị trường về thời gian làm việc, hoạt động trong ngày, doanh số bán hàng, các điểm bán đã ghé thăm,… Sẽ làm cho đội sales không hoạt động hiệu quả, gây ra tình trạng chểnh mảng trong công việc. Những điều này, khiến cho doanh nghiệp không đo lường các chỉ số về sức mua, nhu cầu, thị hiếu, thói quen,.. của người tiêu dùng. Từ đó, đưa ra các chiến lược đánh trúng vào tâm lý của khách hàng. 

Hiện nay, các doanh nghiệp đã và đang áp dụng công nghệ để giám sát hoạt động kinh doanh. Một trong những công nghệ đó là phần mềm giám sát bán hàng. Để theo dõi được quá trình kinh doanh và cung cấp những số liệu khách quan giúp doanh nghiệp nắm bắt thị trường.

Tại sao các doanh nghiệp phải sử dụng phần mềm giám sát bán hàng chuyên dụng

Với phần mềm giám sát bán hàng của giải pháp eSales Cloud DMS, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi ứng dụng để theo dõi tình hình kinh doanh, nhân sự. Phần mềm được áp dụng công nghệ tiên tiến như AI, GPS,… đáp ứng được yêu cầu của nhiều ngành hàng khác nhau. Nên khi sử dụng bạn khai thác tối đa lợi ích của phần mềm để theo dõi tình hình kinh doanh. Vậy phần mềm giám sát bán hàng sẽ giúp ích được gì cho doanh nghiệp của bạn?

Xây dựng và giám sát tuyến bán hàng của nhân viên

Với phần mềm giám sát bán hàng chuyên dụng của eSales Cloud DMS, sẽ giúp các quản lý và salesman tạo tuyến bán hàng trên hệ thống bản đồ trực tuyến nhanh chóng và tiện lợi. Tính năng này sẽ giúp các salesman, quản lý được các điểm bán hàng trong khu vực một cách chính xác. Đồng thời, sẽ giúp nhân viên không bỏ sót các cửa hàng trong việc chăm sóc và tiết kiệm được thời gian di chuyển đến các điểm bán khác nhau. Qua đó, sẽ giúp cho quản lý và salesman nhận biết và tối ưu tuyến bán hàng theo từng khu vực, ngày viếng thăm,... Bên cạnh đó, lộ trình làm việc, thời gian bán hàng tại mỗi cửa hàng bán lẻ, lộ trình viếng thăm khách hàng sẽ được hệ thống lưu lại. Đảm bảo nhân viên luôn tự ý thức được trách nhiệm và hoàn thành được công việc được giao trong ngày.

Theo dõi tồn kho để cung ứng đầy đủ hàng hóa cho cửa hàng

Phần mềm giám sát bán sẽ sẽ giúp doanh nghiệp, nhân viên theo dõi tồn kho của NPP, cửa hàng để có thể lên đơn hàng phù hợp. Phần mềm cũng đề xuất đơn hàng dựa vào công thức tính tồn kho an toàn, lượng hàng tiêu thụ, mặt hàng tiêu thụ để lên đơn hàng chính xác. Nhân viên có thể dựa vào điều này để lên đơn và upsell tăng doanh thu. Đồng thời, giúp doanh nghiệp luôn có các phương án để sản xuất hàng hóa cung ứng cho thị trường. Và nhà phân phối, cửa hàng bán lẻ luôn có mức tồn kho an toàn để kinh doanh.

Giám sát lịch trình làm việc của nhân viên

Với phần mềm giám sát bán hàng, quản lý sẽ dễ dàng theo dõi vị trí làm việc của nhân viên trên hệ thống bản đồ số. Thời gian làm việc cũng được ghi nhận theo thời gian thực khi nhân viên chấm công. Thời gian bán hàng tại mỗi cửa hàng cũng được ghi nhận, tránh tình trạng nhân viên không làm việc. Không những vậy, lịch sử di chuyển, vị trí, lộ trình viếng thăm cửa hàng đều được lưu lại theo thời gian thực và có hình ảnh xác minh. Do đó, bạn có thể dễ dàng quản lý và truy xuất dữ liệu khi cần thiết.

Giám sát hình ảnh điểm bán/ trưng bày sản phẩm/ POSM

Phần mềm giám sát bán hàng sẽ ghi nhận lại hình ảnh và vị trí của cửa hàng, để giúp doanh nghiệp phân tích được độ phủ trên thị trường. Trên phần mềm sẽ có tính năng nhắc nhở chụp hình khi đến cửa hàng, nên nhân viên sẽ luôn cập nhật hình ảnh lên hệ thống. Phần mềm cũng được trang bị tính năng chụp ảnh theo từng chương trình khuyến mãi, POSM, trưng bày lưu trữ trên hệ thống theo thời gian thực. Cùng công nghệ AI sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng đánh giá sản phẩm trưng bày,… có phù hợp với tiêu chí đã được đề ra. Giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi quá trình thực hiện các chương trình tại cửa hàng. Tránh được tình trạng gian lận về hình ảnh, kết quả của chương trình, gây thất thoát cho doanh nghiệp.

Giám sát về doanh số, hàng hóa, khách hàng mới hằng ngày/tuần/tháng

Phần mềm giám sát bán hàng sẽ cập nhật nhanh chóng doanh số của nhà phân phối, cửa hàng, nhân viên. Số liệu hiển thị dưới dạng các biểu đồ trực quan. Giúp bạn dễ dàng theo dõi tình hình kinh doanh. Đồng thời, phần mềm giúp nhân viên theo dõi tiến trình thực hiện chỉ tiêu. Để có kế hoạch phù hợp nhằm đạt mục tiêu kinh doanh theo dự tính. Quản lý cũng dễ dàng theo dõi chỉ tiêu công việc của từng nhân viên. Thông tin cập nhật theo thời gian thực nên quản lý dễ dàng phát hiện khó khăn để giải quyết. Nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh chung của doanh nghiệp.

Báo cáo giám sát bán hàng

Phần mềm giám sát bán hàng sẽ cung cấp báo cáo về tồn kho, doanh thu, khách hàng mới, thời gian và vị trí làm việc của nhân viên, hình ảnh các chương trình khuyến mãi, trưng bày,… Các báo cáo thiết lập theo nhiều tiêu chí và hiển thị trực quan giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi tình hình kinh doanh. Từ đó, đề ra các phương án kinh doanh, thiết lập chỉ tiêu phù hợp với từng vùng, khu vực, nhà phân phối, nhân viên. Đảm bảo được tiến độ phát triển và bắt kịp với thị hiếu của người tiêu dùng.

Đối với một doanh nghiệp sản xuất, để gia tăng lợi nhuận và giảm bớt các chi phí về vận hành và quản lý. Thì việc sử dụng phần mềm giám sát bán hàng chuyên dụng để theo dõi hoạt động kinh doanh là điều quan trọng. Phần mềm sẽ giúp doanh nghiệp theo dõi chi tiết mọi hoạt động để tiết kiệm chi phí vận hành, nhân lực quản lý, tối đa hóa lợi nhuận. Do đó, bạn nên cân nhắc về việc sử dụng một phần mềm đầy đủ các tính năng giám sát hoạt động kinh doanh, dễ dàng cải tiến phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.

Đăng ký trải nghiệm & Tư vấn giải pháp

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Từ khóa: