Giải Pháp DMS - Giải Pháp Quản Lý Hệ Thống Phân Phối (eSales Cloud DMS)

Giải Pháp DMS (eSales Coud DMS) – Giải pháp quản lý hệ thống phân phối sẽ giúp cho các Doanh Nghiệp cải thiện và tối ưu hệ thống phân phối, giám sát tất cả các hoạt động kinh doanh của Doanh Nghiệp một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Tối ưu hoá hệ thống bán hàng thông qua các điểm bán lẻ, kiểm soát được các tuyến bán hàng, nhân viên kinh doanh… giảm thiểu các rủi ro, gia tăng hiệu suất kinh doanh và tối đa hóa lợi nhuận. Nhờ vào Giải Pháp DMS (eSales Cloud DMS) mà Doanh Nghiệp có thể nắm bắt chính xác tình hình thị trường để có thể đưa ra chính sách hoạt động hiệu quả nhất.

10 “TỬ HUYỆT” Trong Phân Phối Mà Các Doanh Nghiệp Và Nhà Quản Lý Thường Đau Đầu Để Giải Quyết Khi Chưa Sử Dụng Giải Pháp DMS (eSales Cloud DMS)

icon1-01

Tồn Kho

Không kiểm soát được tồn kho NPP và cửa hàng để tối ưu hóa chuỗi cung ứng và các chiến lược tiêu thụ hàng. Công ty không chủ động được trong việc cung ứng hàng và tiêu thụ hàng trên thị trường, đặc biệt các hàng hóa có hạn sử dụng ngắn; không kiểm soát được lượng hàng đang ở đâu trong chuỗi cung ứng của mình

icon2-01

Bao Phủ

Làm thế nào để quản lý trực quan và tối ưu tuyến bán hàng theo từng ngành hàng, khu vực, đội bán hàng để gia tăng hiệu suất bao phủ tốt nhất. Việc kiểm soát chồng lấn vùng, bán trái tuyến sẽ như thế nào? Việc chia tuyến, sát nhập, thay đổi NPP, nhân viên bán hàng, ngành hàng được kiểm soát và quản lý như thế nào?

icon3-01

Khuyến Mãi

Ngân sách khuyến mãi lớn nhưng hiệu quả khuyến mãi không cao do việc thực thi phát sinh tiêu cực không được kiểm soát tốt gây lãng phí và thất thoát ngân sách khuyến mãi. Khó chuyển đổi từ khuyến mãi sell-in sang khuyến mãi sell-out vì việc không kiểm soát được các chương trình khuyến mãi phức tạp, ngân sách phân bổ nhiều vùng miền khác nhau, tổng hợp claim cuối chương trình…

icon4-01

Doanh Số

Áp lực “chạy số” luôn là vấn đề đau đầu của các nhà quản lý, làm sao họ có đầy đủ thông tin để việc triển khai các chương trình bán hàng một cách có hiệu quả để tăng doanh số theo từng nhãn hàng, từng khu vực, từng kênh bán hàng… theo từng khu vực khác nhau. Làm thể nào để kết hợp các phương pháp triển khai hiệu quả nhằm thúc đẩy hiệu suất bán hàng từ đội ngũ nhân viên và thúc đẩy tiêu thụ (sell-out, off-take) từ cửa hàng và người tiêu dùng cuối?

icon5-01

Hiện Diện

Làm thế nào để quản lý được sự hiện diện sản phẩm của công ty một cách tốt nhất tại các điểm bán để gia tăng cơ hội bán hàng, thúc đẩy tiêu thụ hàng từ các điểm bán. Công ty làm sao quản lý hiệu quả các chương trình trưng bày để đảm bảo chi phí công ty bỏ ra sẽ có được sự hiện diện sản phẩm của ở những vị trí tốt nhất, được trưng bày đẹp nhất và thúc đẩy doanh số sell-out, off-take tốt nhất.

icon6-01

Hiệu Suất

Đội ngũ bán hàng của công ty có hoạt động với hiệu suất 100% hoặc hơn không? Làm sao để có thể thiết kế các KPI và kiểm soát hiệu quả giúp họ có động lực bán hàng và tăng hiệu suất làm việc? Đội ngũ nhân viên bán hàng có được theo sát và huấn luyện (coach) đầy đủ các kỹ năng bán hàng hay không, làm sao để kiểm soát việc này?

icon7-01

Số Ảo

Tình trạng số “ảo” là khá phổ biến trong bán hàng và phân phối, các số liệu ảo về điểm bán, doanh số, khuyến mãi, tồn kho… luôn là nổi lo hàng đầu của các nhà quản lý vì ảnh hưởng rất lớn để việc ra quyết định của họ. Tình trạng khi nhân viên ra đi thì dữ liệu “thật” cũng đi theo, trường hợp này không hiếm trên thị trường hiện nay.

icon8-01

Tuân Thủ

Để quản lý đội ngũ bán hàng từ hàng trăm, hàng nghìn nhân viên trên thị trường một cách hiệu quả và có kỹ luật không phải là một vấn đề đơn giản. Vậy công ty làm thế nào để thúc đẩy đội ngũ bán hàng của mình chủ động và tự giác tuân thủ các chính sách, quy trình, quy định của công ty một cách tối đa nhất? Hiệu suất tuân thủ cao cũng sẽ giúp tăng hiệu quả bán hàng và bao phủ.

icon9-01

Đa Kênh

Với xu hướng thị trường tiêu dùng ngày càng hiện đại thì kênh phân phối cũng ngày càng phát triển đang dạng với nhiều kênh phân phối khác nhau từ các mô hình truyền thống như GT đến các kênh hiện đại như MT, Horeca, Medical, B2B, KA, Online… Vấn đề đặt ra cho các nhà quản lý làm sao xây dựng một hệ sinh thái bán hàng và phân phối hiệu quả để có thể hợp nhất, đo lường các dữ liệu phân phối đa kênh để tổng hợp và ra quyết định, chính sách và chiến lược hiệu quả cho từng kênh.

icon10-01

Tích Hợp

Trong mô hình phân phối hiện đại và đa kênh, các công ty cung cấp, phân phối hàng hóa ra thị trường cũng sẽ đối diện với vấn đề tiếp xúc và xử lý thông tin với nhiều hệ thống, hình thức dữ liệu khác nhau. Làm thế nào để thiết kế mô hình dữ liệu chung và đồng nhất nhưng vẫn đảm bảo các quy trình, điểm đặc thù của mỗi kênh, mỗi hệ thống, đảm bảo tính xuyên suốt, đồng nhất và kịp thời của thông tin. Làm thế nào để xây dựng một hệ sinh thái cho phân phối và bán hàng hiệu quả cho mô hình đa kênh trong thị trường tiêu thụ hiện đại ngày nay?

10 LỢI ÍCH đạt được từ việc đầu tư và triển khai giải pháp DMS (eSales Cloud DMS)

icon11-01

Dữ Liệu Thật

Với các quy trình và chức năng được thiết kế chặt chẽ và hỗ trợ hiệu quả các đối tượng sử dụng trong hệ thống sẽ giúp công ty có được bộ dữ liệu DMS đầy đủ và “thật” từ dữ liệu thị trường, điểm bán, tuyến bán hàng đến tồn kho, sell-in, sell-out, khuyến mãi, trưng bày, POSM… hạn chế và ngăn chặn tối đa các trường hợp thay đổi (cook) dữ liệu bán hàng. Dữ liệu thật này sẽ giúp công ty ra quyết định và triển khai các chiến lược bán hàng hiệu quả và chính xác hơn.

icon12-01

Đo Lường Chính Xác

Các chỉ tiêu bán hàng được thiết kế và phân bổ hiệu quả, chính xác đến từng nhân viên bán hàng, điểm bán cho từng ngành hàng, SKU… khác nhau giúp công ty đưa ra các định hướng chiến lược khác nhau và đo lường hiệu quả từng chương trình. Các chương trình khuyến mãi từ đơn giản đến phức tạp cũng đều được quản lý trên hệ thống giúp công ty đo lường và kiểm soát chặt chẽ ngân sách và việc thực thi khuyến mãi trên từng đơn hàng, từng điểm bán

icon13-01

Chủ Động & Làm Chủ Thị Trường

Với eSales Cloud DMS doanh nghiệp sẽ được cung cấp các dữ liệu thật và chính xác từ đó giúp doanh nghiệp luôn chủ động trong việc triển khai các chiến lược bán hàng của mình ra thị trường. Doanh nghiệp cũng hoàn toàn chủ động khi có thay đổi, biến động về nhân sự trong hệ thống phân phối và dễ dàng thiết lập các NPP mới, khu vực mới cho các đội ngũ bán hàng mới. Việc khai thác eSales sẽ giúp Doanh Nghiệp chủ động hoàn toàn trong chuỗi cung ứng của mình

icon14-01

Gia Tăng Giá Trị Thương Hiệu

Việc triển khai và quản lý hiệu quả các chương trình bán hàng giúp thu hút và thúc đẩy tiêu thụ từ người tiêu dùng làm gia tăng sự trung thành từ người tiêu dùng cũng như sự hợp tác từ npp đến các điểm bán vì họ thấy được các lợi ích thật sự. eSales cũng sẽ cung cấp các chức năng và quy trình để quản lý chặt chẽ các chương trình trưng bày giúp gia tăng sự nhận diện thương hiệu, sản phẩm được hiện diện với hình ảnh chuyên nghiệp trên từng điểm bán.

icon15-01

Tối Ưu Hóa Hiệu Suất Bán Hàng

Toàn bộ quy trình phân phối trong eSales đều được tự động hóa giúp doanh nghiệp tối ưu hóa mọi hoạt động trong quy trình bán hàng và phân phối của mình. Doanh nghiệp chủ động trong việc kiểm soát tồn kho tối ưu việc luân chuyển hàng hóa trên chuỗi phân phối của mình. Hiệu suất làm việc của đội ngũ bán hàng cũng được kiểm soát và thúc đẩy để đạt hiệu quả tối ưu nhất thông qua các chỉ tiêu (KPI) cụ thể với các phương pháp và công cụ đo lường chính xác và hiệu quả.

icon16-01

Tối Đa Hóa Lợi Nhuận

Với các quy trình làm việc được tự động hóa và tối ưu giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và nhân sự để vận hành, nhân viên có thể bao phủ thêm nhiều khách hàng thay vì phải tuyển thêm nhân sự. Các chi phí rất lớn trong phân phối dành cho khuyến mãi, trưng bày, các chương trình bán hàng, POSM… đều được kiểm soát chặt chẽ trên hệ thống giúp doanh nghiệp loại bỏ các vấn đề tiêu cực, thất thoát ngân sách và không hiệu quả khi triển khai các chương trình này

icon17-01

Quy Trình Và Kinh Nghiệm Chuẩn Quốc Tế

eSales Cloud DMS được xây dựng dựa trên kinh nghiệm của đội ngũ HQSOFT với 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng và phân phối, các quy trình bán hàng và phân phối là các quy trình chuẩn từ các tập đoàn hàng đầu quốc tế về hàng tiêu dùng và các ngành hàng khác. Đội ngũ HQSOFT cũng có nhiều năm kinh nghiệm trong việc triển khai các dự án eSales Cloud DMS cho nhiều tập đoàn hàng đầu, được sự tin tưởng và tín nhiệm từ các tập đoàn lớn và đa quốc gia tại Việt Nam và khu vực. Với kinh nghiệm triển khai cho các tập đoàn lớn và đa quốc gia, eSales Cloud DMS đã tích hợp thành công với nhiều hệ thống lớn như SAP, Oracle, MS AX, MS NAV… Hệ thống Call center hỗ trợ của HQSOFT rộng khắp 3 miền và các quốc gia trong khu vực cũng góp phần gia tăng sự ổn định và tin tưởng của các khách hàng lớn và đa quốc gia.

icon18-01

Big Data & AI

Với xu thế ngày nay việc ứng dụng công nghệ hiện đại trong việc xử lý dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo (Big Data & AI) để ứng trong việc quản lý kinh doanh và ra quyết định trở thành một trong các phương pháp và trợ thủ đắc lực cho doanh nghiệp. eSales Cloud DMS cũng không ngoại lệ, đội ngũ R&D của chúng tôi luôn nghiên cứu trước về các thay đổi công nghệ để ứng dụng vào giải pháp trong Big Data & AI đã được ứng dụng và eSales Cloud DMS để giúp doanh nghiệp xử lý và ra quyết định cho các vấn đề phức tạp của phân tích số liệu kinh doanh lớn lên đến hàng chục triệu bảng ghi trở lên, dữ liệu lưu trữ qua nhiều năm đến mức chi tiết từng SKU, từng điểm bán… Ngoài ra Big Data & AI trong eSales Cloud DMS cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian trong việc nhận diện hình ảnh trưng bày, hoặc phân tích các số liệu từ hình ảnh tại các điểm bán.

icon19-01

Hệ Sinh Thái DMS

Để đáp ứng cho xu hướng thị trường tiêu dùng hiện đại, đa kênh ngày càng phức tạp, eSales Cloud DMS đã thiết kế framework eSales EcoSys để sẳn sàng cho doanh nghiệp có thể đón đầu, tham gia vào hệ sinh thái bán hàng và phân phối đa kênh. Với eSales EcoSys framework giải pháp eSales Cloud DMS sẽ đáp ứng cho tất cả kênh phân phối, kết nối tất cả đối tượng liên quan vào cùng một hệ thống giúp doanh nghiệp có được 1 giải pháp với số liệu tổng hợp cho toàn bộ các kênh bán hàng của mình

icon20-01

Bản Quyền Linh Hoạt

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận giải pháp quản lý phân phối tiên tiến và hiện đại eSales Cloud DMS với quy trình và tính năng chuẩn quốc nhưng với chi phí đầu tư hợp lý, HQSOFT offer nhiều lựa chọn về bản quyền cho việc đầu tư và trang bị giải pháp eSales Cloud DMS. Doanh nghiệp có thể lựa chọn giải pháp sở hữu bản quyền on premise hoặc dạng Subscription trả chi phí bản quyền sử dụng hàng tháng theo số người dùng thực tế. Doanh nghiệp cũng không cần quan tâm đến chi phí đầu tư và duy trì hạ tầng nếu chọn mô hình trả phí bản quyền subscription.

QUẢN LÝ HIỆU QUẢ & TỐI ƯU HỆ THỐNG PHÂN PHỐI THÔNG QUA GIẢI PHÁP DMS ( eSales Cloud DMS)

Các Chức Năng Và Phân Hệ Chính Mà Giải Pháp DMS (eSales Cloud DMS) Mang Lại Cho Khách Hàng

7

CORE DMS

Giúp NPP và doanh nghiệp kiếm soát các hoạt động hàng ngày tại NPP như: sell-in, sell-out, tồn kho, công nợ,..

8

TPM (Trade Promotion and Management)

Cho phép Doanh Nghiệp quản lý các hoạt động khuyến mãi và ngân sách.

9

VMI (Vendor Managed Inventory)

Tính năng đặt hàng tự động. Với các tính năng Tự động hóa quy trình đặt hàng, tự động đề nghị đơn đặt hàng, tự động kiểm tra và phân bổ hàng tồn kho.

6

FCS (Field Capability Score)

Quản lý chỉ tiêu kinh doanh. Doanh nghiệp có thể dễ dàng đặc nhiều dạng KPI như: Bao Phủ, LPPC, ASO/UB, mặt hàng trọng tâm,…

5

DPM ( Display/Merchandising Management)

Quản lý trưng bày với các tính năng quản lý toàn bộ quy trình trưng bày trên hệ thống, tự động nhắc nhở nhân viên chụp ảnh trưng bày mỗi khi đến cửa hàng

4

POSM ( Point of Sales Material Management)

Quản lý POSM và HĐ Đầu Tư quản lý được chi tiết giao dịch, số lượng POMS từ công ty đến NPP, từ NPP đến cửa hàng, tình trạng POSM, …

1

MCP & GPS

Giải pháp bản đồ số cho MCP và phân tích độ bao phủ của doanh nghiệp trên thị trường.

3

SCM (Sales Coaching Management)

Giải pháp trên Mobile App dành cho cấp quản lý dễ dàng kiểm soát được NVBH cũng như hoạt động kinh doanh của công ty thông qua Mobile.

2

DPO ( Delivery Plan Optimization)

Giải pháp trên Mobile App về giao hàng dành cho NVGH, giúp doanh nghiệp có thể vận chuyển nhiều nhất , nhanh nhất với chi phí thấp nhất, tự động đề xuất kế hoạch giao hàng và dễ dàng thay đổi cấu hình cho từng trường hợp cụ thể.

11

PGM (PG Management)

Cho phép cấp quản lý kiểm soát được hiệu quả làm việc của PG, quản lý off-take bán ra từ cửa hiệu, siêu thị cho người dùng cuối.

12

BI DASHBOARD

Báo cáo phân tích quản trị thông minh. Báo cáo động với nhiều giao diện trực quan, hỗ trợ đa nền tảng đa thiết bị, truy xuất được trên máy tính, laptop, smartphone,..

10

RETAILER

Quản lý các hoạt động từ cửa hàng, chuỗi cửa hàng… nhằm đảm bảo việc quản lý CTKM, đặt hàng, trưng bày hàng hóa… nhằm tối đa hóa lợi nhuận, giảm chi phí, xây dựng hệ thống khách hàng lớn mạnh.