slider-news

Trang chủ Tin Tức TPM – Thách thức mọi chương trình khuyến mãi

TPM – Thách thức mọi chương trình khuyến mãi

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp lựa chọn hình thức khuyến mãi để có thể kích cầu doanh số. Tuy nhiên, việc quản lý chương trình khuyến mãi làm không ít doanh nghiệp đau đầu khi không kiểm soát được ngân sách, chỉ thực hiện được khuyến mãi đơn giản, không thực hiện và quản lý được các chương trình khuyến mãi phức tạp trên cùng một phần mềm, kết quả của các chương trình khuyến mãi, số liệu ảo, không đánh giá được tình hình thị trường, thất thoát ngân sách.Vậy, làm thế nào bạn có thể quản lý chương trình khuyến mãi để đạt được hiệu quả cao nhất? Hãy cùng, HQsoft đi tìm lời giải cho câu hỏi này nhé.

Trade Promotion là gì?

Trade Promotion – Xúc tiến thương mại, là hoạt động thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội mua bán hàng hoá và cung ứng dịch vụ, bao gồm hoạt động khuyến mại, quảng cáo, trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ và hội chợ, triển lãm thương mại

Hoạt động chính của Trade Promotion thực hiện các giải pháp giúp khách hàng tiếp cận dễ dàng hơn đối với sản phẩm. Đồng thời, mang đến sự trải nghiệm tốt nhất của người tiêu dùng về sản phẩm thông qua các kênh phân phối như: điểm bán lẻ, siêu thị, trung tâm thương mại… Tuy nhiên, đề ra phương án quản lý chương trình khuyến mãi cũng đóng vai trò quan trọng để khai thác tối đa thị trường.

Chính vì vậy, từ trước đến nay chương trình khuyến mãi có vai trò đặc biệt quan trọng để thu hút người tiêu dùng, thúc đẩy doanh số bán hàng cho hệ thống nhà phân phối. Thông qua việc tổ chức những chương trình khuyến mãi dài hạn hoặc chương trình ngắn hạn cho doanh nghiệp.

Khuyến mãi – hình thức cạnh tranh hiệu quả trên thị trường

Khuyến mãi luôn là cuộc đua của các doanh nghiệp để ngày càng mở rộng thị trường. Tuy nhiên, nếu không phải là “ông lớn” thì bạn có thể nhanh chóng bị bỏ lại trong các cuộc đua “đốt tiền” vào các chương trình khuyến mãi của các nhãn hàng. Đây được xem như là một cách thức cạnh tranh, đào thải nhanh chóng các doanh nghiệp nhỏ để nhường lại thị trường các các ông lớn trong ngành hàng. Do đó, để các doanh nghiệp trụ vững thì cần phải lựa chọn một chiến lược phát triển hiệu quả.

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn hình thức khuyến mãi để tiếp cận được người dùng tốt hơn. Chẳng hạn như: khuyến mãi tặng quà, giảm giá, tặng voucher, bốc thăm trúng thưởng, thẻ thành viên, thẻ tích điểm,… Các chương trình khuyến mãi sẽ góp phần vào việc hình thành tâm lý mua hàng của người tiêu dùng. Với tâm lý chung là muốn được sở hữu, nên việc mua hàng tặng hàng, mua hàng tặng kèm đồ gia dụng, hay khuyến mãi theo phần trăm… Luôn là những yếu tố “đánh gục” tâm lý mua hàng của người tiêu dùng. Thông qua đó, doanh nghiệp vô hình chung chăm sóc được khách hàng cũ và thu hút được một lượng khách hàng mới.

Tuy nhiên, việc thực hiện các chương trình khuyến mãi ồ ạt, không đúng thời điểm gây ảnh hưởng rất lớn đến ngân sách và chiến lược phát triển dài hạn. Do đó, nắm bắt đúng tâm lý khách hàng, đúng thời điểm, quản lý tốt các chương trình khuyến mãi,… Sẽ là những yếu tố giúp doanh nghiệp trụ vững, thị trường ngày càng mở rộng.

90% doanh nghiệp đang gặp khó khăn gì trong việc quản lý chương trình khuyến mãi?

Phần lớn các doanh nghiệp đều muốn lựa chọn nhiều loại hình khuyến mãi khác nhau để đáp ứng và thu hút được khách hàng mới. Tuy nhiên, việc triển khai, đánh giá các chương trình khuyến mãi khiến không ít các doanh nghiệp phải đau đầu để có thể điều chỉnh chiến lược cho các chương trình khuyến mãi sau này. Thông thường, các doanh nghiệp sẽ gặp những khó khăn sau trong quá trình quản lý chương trình khuyến mãi:

  • Khó khăn trong việc triển khai và quản lý các loại hình khuyến mãi khác nhau

Trên thị trường hiện nay, để cạnh tranh giữa các doanh nghiệp thì việc các chương trình khuyến mãi “độc và lạ” sẽ luôn là điểm thu hút tâm lý khách hàng. Sự trùng lặp các sản phẩm quà tặng, các mặt hàng được khuyến mãi… sẽ không mang lại hiệu quả cao giữa các nhãn hàng với nhau. Do đó, các doanh nghiệp luôn tìm kiếm các loại hình khuyến mãi đa dạng hơn để ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Tuy nhiên, chương trình khuyến mãi duy nhất thì việc triển khai và quản lý càng khó khăn. Vì hiện nay, các phần mềm quản lý chương trình khuyến mãi vẫn chưa đưa ra những loại hình khuyến mãi đa dạng để doanh nghiệp lựa chọn. Hoặc phải tối ưu với một chi phí lớn mới có thể đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp.

  • Quản lý ngân sách của chương trình khuyến mãi

Ngân sách luôn là vấn đề được các doanh nghiệp quan tâm để lên một chương trình khuyến mãi. Làm thế nào để có thể tối ưu ngân sách nhưng vẫn mang đến một chương trình khuyến mãi chất lượng cho khách hàng. Đồng thời, việc phân bổ ngân sách hợp lý cho từng khu vực, từng nhà phân phối là điều quan trọng để doanh nghiệp có thể đo lường và quản lý độ hiệu quả của chương trình khuyến mãi. Tuy nhiên, thực trạng hiện nay không ít doanh nghiệp chỉ mới có thể đưa ra ngân sách tổng cho chương trình, việc phân bổ ngân sách theo từng khu vực vẫn còn mơ hồ. Điều này, sẽ dẫn đến tình trạng một khu vực thì thừa ngân sách, khu vực khác không đủ ngân sách để khai thác hiệu suất mua hàng của người tiêu dùng. Làm cho chương trình khuyến mãi không đạt được hiệu quả như mong đợi. Chính vì vậy, quản lý chương trình khuyến mãi là bạn phải đưa ra được ngân sách phù hợp với từng khu vực, từng nhà phân phối, từng cửa hàng,… khi đó chương trình khuyến mãi mới có thể đạt được hiệu quả như kỳ vọng. Từ đó, sẽ đặt nền tảng cho sự phân tích và chiến lược khai thác hiệu quả hơn của nhãn hàng.

  • Sản phẩm khuyến mãi không đến đúng đối tượng sử dụng

Mối quan tâm lớn nhất của doanh nghiệp khi tiến hành chương trình khuyến mãi là sản phẩm có đến đúng người tiêu dùng được quan tâm hay không? Để từ đó phân tích được hành vi mua hàng của người tiêu dùng, đề ra các phương án kinh doanh kịp thời. Tuy nhiên, dưới tác động của nhiều yếu tố khác nhau mà không ít chương trình khuyến mãi không tiếp cận đến được người tiêu dùng trọng tâm. Làm cho doanh nghiệp không thể nắm được thông tin như mong muốn. Một số nguyên nhân đó có thể nói đến như: chương trình khuyến mãi không hấp dẫn, sản phẩm khuyến mãi không mang lại lợi ích cho nhóm khách hàng đang hướng đến, khuyến mãi sai thời điểm, trưng bày không thu hút,… Điều này, khiến doanh nghiệp thất thoát về ngân sách và gặp không ít khó khăn để đánh giá hiệu quả nhằm nắm bắt sự phát triển của thị trường. Từ đó, khó có thể đưa ra các chiến lược khai thác thị trường hiệu quả.

  • Khó khăn trong việc quản lý chương trình khuyến mãi cho từng vùng, khu vực

Dựa vào khả năng phát triển của từng vùng, khu vực mà mỗi doanh nghiệp sẽ có một chiến lược phát triển khác nhau để thúc đẩy khả năng mua hàng của người tiêu dùng. Với một doanh nghiệp với hệ thống phân phối rộng thì việc quản lý chương trình khuyến mãi của từng khu vực mang lại không ít thách thức. Theo như một số doanh nghiệp, việc không cập nhật đúng và kịp thời kết quả của chương trình khuyến mãi để phân tích hành vi người dùng đã khiến cho doanh nghiệp không nắm bắt được cơ hội để đưa ra các chiến lược phát triển kịp thời. Đại đa số, các doanh nghiệp này thường sử dụng hình thức báo cáo bằng giấy, tổng hợp và gửi cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, hạn chế của các báo cáo giấy là việc xác minh được số liệu có chính xác hay không? Và mất một khoản thời gian dài để tổng hợp được số liệu để gửi cho doanh nghiệp về kết quả chương trình khuyến mãi. Do đó, cho dù triển khai nhiều chương trình khuyến mãi nhưng việc quản lý không hiệu quả sẽ không mang đến đúng mục đích mà doanh nghiệp đề ra.

  • Khó khăn trong việc trả thưởng cho nhà phân phối

Một hình thức thông dụng đang được các hệ thống phân phối áp dụng khi thực hiện chương trình khuyến mãi, là nhà phân phối ứng trước sản phẩm khuyến mãi để tặng cho khách hàng. Sau khi chương trình khuyến mãi kết thúc, doanh nghiệp sẽ xác nhận báo cáo kết quả chương trình và tiến hành trả thưởng lại cho nhà phân phối. Tuy nhiên, với cách quản lý truyền thống, việc trả thưởng cho nhà phân phối rất lâu. Vì phải đối chiếu số liệu sổ sách để biết được con số chính xác số sản phẩm nhà phân phối có thực sự trao cho khách hàng. Thời gian này đôi khi kéo dài vài tháng. Chính vì vậy, đã gây nên tâm lý chán nản cho nhà phân phối và tỷ lệ để nhà phân phối tham gia vào các chương trình sau của doanh nghiệp khá là thấp. Vô hình chung, các doanh nghiệp mất đi một kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả. Tổng hợp nhanh chóng và trả thưởng kịp thời là thách thức đối với các doanh nghiệp với phương thức quản lý chương trình khuyến mãi truyền thống.

Vậy, một doanh nghiệp trong thời đại công nghệ thông tin phát triển bạn sẽ phải làm gì để tăng tính hiệu quả của chương trình khuyến mãi? Bạn có thể áp dụng giải pháp DMS của HQsoft với phần mềm TPM để hỗ trợ quản lý chương trình khuyến mãi.

TPM – giải pháp toàn diện về quản lý chương trình khuyến mãi của eSales Cloud DMS

Phân hệ TPM (Trade Promotion & Budget Management), là một phần của hệ sinh thái trong giải pháp eSales Cloud DMS. Nhằm giúp các doanh nghiệp có thể quản lý được chương trình khuyến mãi của mình một cách hiệu quả, tránh thất thoát. Hiện nay, giải pháp TPM của HQsoft có thể giúp doanh nghiệp của bạn quản lý được chương trình khuyến mãi thông qua các tính năng:

  • Hỗ trợ hơn 100 loại hình khuyến mãi khác nhau phù hợp với nhiều ngành hàng

Với từng đặc thù sản phẩm của từng ngành hàng khác nhau mà mỗi doanh nghiệp sẽ lựa chọn một hình thức khuyến mãi sao cho phù hợp với khách hàng của mình. Có thể, doanh nghiệp sẽ lựa chọn hình thức: mua một tặng một, tích điểm, mua hàng tặng voucher giảm giá,… Kinh nghiệm 15 năm cung ứng giải pháp eSales Cloud DMS cho các doanh nghiệp và tập đoàn đa quốc gia trong các lĩnh vực: FMCG, nông nghiệp, dược phẩm, sản xuất vật liệu xây dựng, F&B, đồ uống nước giải khát, logistics, mỹ phẩm, tài chính, thời trang, điện máy và điện gia dụng, dầu nhờn. Với các khách hàng: Johnson & Johnson, VPMilk, Nutifood, Tường An, Home Credit, Chevron… Giải pháp eSales Cloud DMS, phân hệ TPM, có thể cung ứng hơn 100 loại hình khuyến mãi khác nhau để đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp. Các loại hình khuyến mãi được tích hợp trong phân hệ TPM có thể xử lý các khuyến mãi từ đơn giản đến những chương trình khuyến mãi phức tạp. Do đó, doanh nghiệp có thể sử dụng để thực thi và quản lý hiệu quả mà không cần optimize. Chính vì vậy, giải pháp eSales Cloud DMS, phân hệ TPM hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu tiếp cận và thấu hiểu khách hàng nhiều hơn của doanh nghiệp.

  • Tự động hóa báo cáo kết quả chương trình khuyến mãi nhanh chóng và chính xác

Theo cách quản lý truyền thống, sau mỗi chương trình khuyến mãi các nhà phân phối phải mất tầm 2 – 4 tuần mới có thể tập hợp số liệu để gửi về công ty để nhận phần trả thưởng từ công ty. Tuy nhiên, không phải lúc nào số liệu báo cáo cũng chính xác. Với giải pháp DMS, báo cáo chương trình khuyến mãi hoàn toàn tự động giúp nhà phân phối có thể truy xuất nhanh chóng. Sau mỗi chương trình khuyến mãi, giải pháp DMS sẽ tự động claim thông tin về sản phẩm, số lượng, doanh thu của chương trình khuyến mãi để quản lý có thể cập nhật. Doanh nghiệp có thể đối chiếu với số liệu để chi trả phần chiết khấu hay sản phẩm ứng trước của nhà phân phốiĐồng thời, với hệ thống Core DMS dữ liệu được đồng bộ cho toàn bộ hệ thống DMS, nhà phân phối có thể đối chiếu số liệu của salesman. . Do đó, quá trình báo cáo số liệu cũng được nhanh chóng và chính xác. Phần mềm TPM sẽ cung cấp những dữ liệu thật để doanh nghiệp phân tích sau mỗi chương trình khuyến mãi để có các chiến lược phát triển đúng đắn.

  • Phân bổ ngân sách cho từng vùng, nhà phân phối, nhân viên bán hàng, từng cửa hàng

Một chương trình khuyến mãi đạt được hiệu quả khi các chỉ số phát triển của khu vực đã được doanh nghiệp phân tích. Từ đó, với mỗi khu vực khác nhau sẽ có một kế hoạch khuyến mãi đặc thù để phù hợp với thói quen của người tiêu dùng. Khi sử dụng giải pháp eSales Cloud DMS, phân hệ TPM, doanh nghiệp hoàn chủ động đưa ra được các kế hoạch khuyến mãi để phù hợp với từng vùng. Đồng thời, với TPM doanh nghiệp cũng có thể hoạch định được ngân sách không chỉ về tiền mà còn về sản phẩm để phân phối một cách hợp lý cho từng nhà phân phối. Bên cạnh đó, ngân sách cũng được phân phối một cách chi tiết cho từng salesman để có thể thực hiện chương trình khuyến mãi hiệu quả hơn. Chính vì vậy, TPM với tính năng phân bổ ngân sách chi tiết doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm sản phẩm khuyến mãi đến tay người tiêu dùng. Và người tiêu dùng có thể nhanh chóng tiếp cận và tham gia cùng với doanh nghiệp.

  • Hệ thống SMS tự động cập nhật chương trình khuyến mãi cho hệ thống phân phối

Giải pháp TPM, với hệ thống SMS được tự động cập nhật các chương trình khuyến mãi khách hàng. Giúp cho khách hàng cập nhật nhanh chóng, chính xác chương trình khuyến mãi doanh nghiệp. Đây cũng được xem là một cách các doanh nghiệp thực hiện việc chăm sóc khách hàng tốt hơn. Với tính năng SMS Marketing tự động này, doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm trong việc tiếp cận được một lượng khách hàng phù hợp với nhãn hàng của mình.

Vậy, để thu hút được khách hàng thì ngoài việc bạn phải có được những chương trình khuyến mãi đa dạng, nắm bắt đúng tâm lý của khách hàng. Thì việc quản lý chương trình khuyến mãi để đạt hiệu quả cao cũng là điều vô cùng quan trọng. Với giải pháp eSales Cloud DMS, phân hệ TPM là cánh tay phải đắc lực để bạn có thể quản lý các chương trình khuyến mãi tốt hơn.

Nếu bạn vẫn đang đi tìm câu trả lời về việc quản lý hệ thống phân phối sao cho hiệu quả. Hãy liên hệ ngay với HQsoft qua hotline: 093.163.6878 để được chúng tôi hỗ trợ tư vấn về giải pháp DMS cho doanh nghiệp của bạn.

Đăng ký trải nghiệm & Tư vấn giải pháp

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Từ khóa:
Có 1 phản hồi bài viết
  1. Tôi mong muốn có được 1 phần mềm phù hợp với điều kiện sử dụng! 1> in hoá đơn theo đúng chuẩn mẫu.
    2> viết đơn và lưu đơn đặt hàng cho khách hàng.
    3> kiểm tra tồn kho, báo cáo doanh số, doanh thu.
    4> không yêu cầu bản cao cấp hơn, chỉ trả 1 lần dùng trọn đời

    20 Tháng Ba, 2020
ĐỂ LẠI PHẢN HỒI