Trang chủ Tin Tức Làm Cách Nào Để Giữ Chân Khách Hàng Cũ Của Cửa Hàng Bán Lẻ?

Làm Cách Nào Để Giữ Chân Khách Hàng Cũ Của Cửa Hàng Bán Lẻ?

Hãy cùng HQSOFT đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp phần mềm DMS cho các doanh nghiệp tại Việt Nam tìm hiểu về vấn đề Làm Cách Nào Để Giữ Chân Khách Hàng Cũ. Cuộc chiến giữa tăng Khách Hàng mới và giữ chân Khách Hàng cũ, luôn là “cuộc chiến” lớn nhất trong chiến lược kinh doanh của công ty. Có thể nói việc giữ chân Khách Hàng cũ và thu hút thêm Khách Hàng mới đều rất quan trọng đối với công ty. Tuy nhiên, tại sao Doanh Nghiệp cần đặt trọng tâm vào việc giữ Khách Hàng cũ?

  • Thứ nhất, khi so sánh giữa việc thu hút Khách Hàng mới và giữ chân Khách Hàng cũ thì việc giữ chân Khách Hàng cũ sẽ dễ dàng hơn, chi phí thấp hơn và hơn hết Doanh Nghiệp sẽ có thêm một tập Khách Hàng trung thành.
  • Thứ hai, đối với Khách Hàng trung thành, giá thành sản phẩm không thành vấn đề hoặc cắt giảm một số ưu đãi đi kèm, Khách Hàng họ vẫn sẽ ở lại với Doanh Nghiệp.
  • Thứ ba, thực tế cho thấy chỉ cần 20% Khách Hàng cũ đã tạo hơn 80% doanh số cho Doanh Nghiệp, Khách Hàng mới họ có lựa chọn nhiều hơn và dễ dàng từ bỏ Doanh Nghiệp còn điều này sẽ không xảy ra đối với Khách Hàng trung thành.

Bên cạnh đó, trong thời đại cạnh tranh ngày càng khốc liệt như hiện nay khi mà Khách Hàng cũ trở thành Khách Hàng trung thành, thì giá trị thương hiệu của Doanh Nghiệp ngày càng được khẳng định thông qua “văn hóa truyền miệng”. Khách Hàng cũ không những sẽ tạo ra doanh thu mà còn thu hút thêm nhiều Khách Hàng mới cho Doanh Nghiệp.

Vậy giá trị vòng đời của Khách Hàng sẽ diễn ra như thế nào?

Hiểu một cách đơn giản hơn giá trị vòng đời của Khách Hàng chính là doanh thu mà một Khách Hàng sẽ tạo ra trong suốt một vòng đời của họ. Làm thế nào để tính được giá trị vòng đời của một Khách Hàng, theo Action coatch chúng ta có bảng tính như sau:

(Giá trị trung bình mỗi lần bán hàng) X (Số lần giao dịch) X (Khoảng thời gian giữ chân khách hàng trung bình trong 01 tháng hoặc 01 năm của một khách hàng điển hình).

Ví dụ đối với ngành hàng tiêu dùng: một Khách Hàng A bỏ ra chi phí mua bột giặt mỗi tháng 2 lần liên tục trong một năm, trung bình đơn hàng sẽ là 200.000đ. Vậy giá trị vòng đời của Khách Hàng A là: 200.000 x 12 tháng x 2 lần = 4.800.000VND trong một năm.

Đó cũng chính là lý do tại sao hàng loạt các Doanh Nghiệp có nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho Khách Hàng cũ và cố gắng giữ chân Khách Hàng nhiều nhất có thể.

Vậy Làm Sao Để Giữ Chân Khách Hàng Hiệu Quả Nhất?

Theo các nghiên cứu của các chuyên gia đối với ngành hàng bán lẻ có nhiều cách khác nhau để giữ chân Khách Hàng, tuy nhiên một số cách sau đây sẽ hỗ trợ Doanh Nghiệp có được chiến lược hiệu quả nhất:

Tối ưu hóa chất lượng sản phẩm

Đây chính là điều đầu tiên Khách Hàng đến với Doanh Nghiệp, nếu bạn không cung cấp một sản phẩm tốt cho dù dịch vụ chăm sóc có tốt đến mấy Khách Hàng sẽ không ở lại với Doanh Nghiệp. Tạo thêm nhiều tính năng mới trong sản phẩm, sản phẩm mới hay kết hợp các tính năng của sản phẩm lại với nhau. Bên cạnh đó, chất lượng sản phẩm còn phụ thuộc vào quy trình bán hàng chặt chẽ, đảm bảo sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, thông tin sản phẩm chi tiết.

Ngoài ra, đối với cửa hàng bán lẻ tâm lý người tiêu dùng họ sẽ mong muốn đến một nơi họ có thể mua nhiều hơn một, các sản phẩm phải luôn được trưng bày trước mắt và họ dễ dàng lựa chọn. Tất cả các điều trên để tạo nên một sản phẩm tốt.

Thực hiện chương trình Khách Hàng trung thành

Với Khách Hàng ở lĩnh vực hàng tiêu dùng họ mong muốn các ưu đãi đến từ thành viên VIP, các thẻ thành viên sẽ là một trong các chương trình hiệu quả nhất. Bên cạnh kích cầu, chúng ta có thể làm tăng niềm vui mua sắm của Khách Hàng thông qua các chương trình khuyến mãi đặc biệt chỉ áp dụng cho Khách Hàng trung thành.

Tạo sự bất ngờ cho Khách Hàng cũ

Thông tin Khách Hàng là điều đầu tiên Doanh Nghiệp cần lưu trữ, khi đã có đầy đủ thông tin của Khách Hàng, Doanh Nghiệp có thể gửi thông điệp vào một số dịp đặc biệt như sinh nhật, lễ lớn trong năm,…để Khách Hàng họ cảm nhận được Doanh Nghiệp có quan tâm đến từng Khách Hàng và sẽ trung thành hơn với công ty việc này sẽ trở nên dễ dàng với báo cáo hệ thống phân phối dms bán hàng.

Gửi Mail Cho Khách Hàng, Đúng Thời Gian, Đúng Sản Phẩm

Việc Khách Hàng nhận quá nhiều mail quảng cáo tạo cho họ tâm lý không thích giới thiệu sản phẩm qua mail. Tuy nhiên, chúng ta có thể khéo léo hơn khi Doanh Nghiệp có được lịch sử mua hàng của Khách Hàng, dựa trên đó chúng ta có thể giới thiệu các sản phẩm có dòng đời sử dụng đúng thời gian. Khách Hàng sẽ thích thú hơn khi chúng ta gửi hàng loạt các sản phẩm.

Luôn lắng nghe Khách Hàng

Luôn lắng nghe và giải quyết các phàn nàn của Khách Hàng sẽ là cách giữ chân họ tốt nhất, đem lại sự thoải mái và tiện lợi nhất là “kim chỉ nam” để Doanh Nghiệp lớn mạnh.

Register for Trial & Support (Đăng Ký Trải Nghiệm & Tư Vấn)

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Từ khóa:
INPUT YOUR COMMENT